Xót xa đôi chân tật nguyền cõng thêm gánh nặng viêm gan B

37 năm ngấm nỗi đau chất độc màu da cam với đôi chân không thể cất bước, chị Nguyễn Thị Nga (37 tuổi, trú tại Khu 2 - Thạch Sơn - Phú Thọ) tưởng như chẳng còn nỗi đau nào dai dẳng hơn thế. Vậy mà hai tháng trước, chị lại nhận được hung tin mắc viêm gan B tiến triển thành xơ gan, một căn bệnh “tứ chứng nan y” vô cùng khó trị. Nỗi đau chồng chất nỗi đau, mọi hy vọng về một cuộc sống yên bình giờ như quá xa vời với chị.

Những nỗi đau còn mãi

Ghé thăm chị Nga tại khoa viêm gan của Bệnh viện các bệnh nhiệt đới Trung ương, đoàn thiện nguyện ai cũng nghẹn ngào nước mắt. Gia đình chị Nga là gia đình có công với cách mạng. Bố của chị là thương binh nhưng không may lại nhiễm chất độc màu da cam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Chính vì thế, chị Nga sinh ra không được lành lặn như bao người khác. Chị là nạn nhân chất độc màu da cam, cùng một lúc mắc nhiều dị tật với đôi chân tật nguyền không thể đi lại được và cột sống bị vẹo một bên chỉ nằm được một chỗ. Mọi sinh hoạt hàng ngày của chị đều một tay cha mẹ giúp đỡ. Sức khỏe của chị Nga cũng kém nên từ nhỏ chị hay phải nhập viện.

Hình ảnh chị Nguyễn Thị Nga trên giường bệnh

Nỗi đau với gia đình tưởng chừng như vậy đã là thấm thía, nào ngờ 2 tháng trước, chị bỗng cảm thấy trong người mệt mỏi, chán ăn, đau tức hạ sườn phải, da vàng trông thấy. Gia đình lo lắng đưa chị đi khám thì mới biết chị mắc viêm gan virus B tiến triển xơ gan độ 2 từ lúc nào không hay. Giờ đây, chị không chỉ oằn mình với căn bệnh tật nguyền mà mỗi khi trái gió trở trời lại đau nhức âm ỉ mà còn phải gồng lên để đấu chọi với căn bệnh “tứ chứng nan y” mà y học vẫn chưa tìm ra cách chữa.

Gia đình chị Nga vốn thuần nông thu nhập thấp, chi phí nằm viện dù đã được hỗ trợ tới 95% từ nhà nước nhưng việc điều trị dài ngày tại bệnh viện cũng là một thách thức tài chính không hề nhỏ. Bố của chị nay đã 80 tuổi nhưng vì bệnh tình của con nên lặn lội mang sổ đỏ ra ngân hàng thế chấp để có tiền chạy chữa cho con gái. Người cha già ấy lo lắng khôn nguôi bởi ông cũng không biết mình sẽ sống được đến khi nào để chăm sóc đứa con của mình. Liệu khi ông bà qua đời, còn ai để làm chỗ nương tựa vững chắc cho chị Nga những ngày tháng tiếp theo của cuộc đời.   

Tuệ Linh viết tiếp truyền thống đền ơn đáp nghĩa

BS. Ngọc Anh (Bác sỹ điều trị trực tiếp cho chị Nga tại BV các bệnh nhiệt đới Trung ương) chia sẻ: “Hoàn cảnh của chị Nga đặc biệt nhất trong số các trường hợp mà bệnh viện tiếp nhận. Không chỉ gia cảnh nghèo khó mà gia đình chị còn là những người có công với cách mạng. Vì thế, Bệnh viện các bệnh nhiệt đới Trung ương rất mong nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng bởi đây không còn mang nghĩa của sự chia sẻ mà là sự tri ân, là tấm lòng biết ơn vô hạn tới các gia đình thương binh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc”.

Tiếp nối truyền thống tương thân tương ái, đạo nghĩa uống nước nhớ nguồn của dân tộc, đoàn thiện nguyện nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh đã đến thăm hỏi, động viên chị Nga luôn vững tâm, có tinh thần lạc quan để chiến thắng bệnh tật hiểm nghèo. Nhân dịp này, nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh cũng góp một phần nhỏ hỗ trợ chi phí điều trị cho chị trong thời gian nằm viện.

Với tấm lòng nhỏ mang ý nghĩa tri ân này, đoàn thiện nguyện của nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh hy vọng chị sẽ sớm bình phục sức khỏe, để một ngày nào đó chúng tôi được nhìn thấy nụ cười hiền hòa nở trên môi chị sau những tháng ngày vất vả cùng gia đình đấu chọi với bệnh tật. 

Hỗ trợ chi phí nằm viện cho chị Nga cũng nằm trong chuỗi các hoạt động Chung tay đẩy lùi viêm gan virus và xơ gan của sản phẩm Giải độc gan Tuệ Linh. Ngoài ra, để các hoạt động có ý nghĩa hơn nữa, giúp đỡ được nhiều bệnh nhân, Giải độc gan Tuệ Linh hy vọng bạn đọc hãy cùng chúng tôi chung tay giúp đỡ người bệnh viêm gan virus, xơ gan có hoàn cảnh khó khăn bằng cách:

1.    Chia sẻ chương trình này tới bạn bè, người thân để những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn liên hệ với chúng tôi

2.    Hoặc bạn hãy cung cấp thông tin người bệnh viêm gan virus và xơ gan có hoàn cảnh khó khăn mà bạn biết theo địa chỉ: 

  • Cách 1: Gửi thông tin bệnh nhân về Công ty TNHH Tuệ Linh, Tầng 5, Tòa nhà 29T1 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Cách 2: Cung cấp thông tin bệnh nhân bằng cách gọi 1800 1190 (miễn cước)
  • Cách 3: Cung cấp thông tin bệnh nhân vào email: giaidocgan@tuelinh.com

Mỗi thông tin gửi đến chương trình sẽ là một cơ hội sống khỏe hơn bạn mang đến cho người bệnh và cũng là một hành động ý nghĩa góp phần xây dựng một cộng đồng không còn nỗi lo bệnh gan.

Sản phẩm tuệ linh