Tuệ Linh đồng hành cùng chương trình “Toàn dân chung tay đánh gục viêm gan virus” tại Quảng Bình

Thực hiện chủ trương của Tổ chức y tế thế giới và hưởng ứng lời kêu gọi của chủ tịch nước quyết tâm giảm thiểu tỷ lệ nhiễm bệnh viêm gan virus tại Việt Nam trong giai đoạn 2015-2019, được sự ủng hộ của UBND tỉnh Quảng Bình, Sở y tế tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội gan mật Việt Nam tổ chức chương trình “Toàn dân chung tay đánh gục viêm gan virus” cho 10.000 người dân tỉnh Quảng Bình. 

giai-doc-gan-tue-linh-dong-hanh-cung-hoi-gan-mat-kham-sang-loc-viem-gan-B-tai-Quang-binh

Giải độc gan Tuệ Linh "chung tay đánh gục viêm gan B"

Sự kiện vừa diễn ra vào trung tuần tháng 7 tại các xã nghèo, kém phát triển của tỉnh với mục tiêu là khám, xét nghiệm tại cộng đồng để phát hiện tỷ lệ nhiễm virus viêm gan, kiểm tra siêu âm gan cho người bị nhiễm bệnh và đánh giá một số nguy cơ tại các vùng được xét nghiệm.

Theo ông Trần Đức Cường – Giám đốc Sở y tế tỉnh Quảng Bình: “Tại Quảng Bình, qua một số nghiên cứu năm 2012, tỷ lệ nhiễm virus viêm gan của nhân viên y tế tại 3 bệnh viện trung bình 13,3%, tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B của các đối tượng xét nghiệm tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh trung bình 11,3% trong khi hiểu biết của các nhóm đối tượng về bệnh viêm gan virus không cao và khả năng hiểu biết không đồng đều. Số đối tượng không biết gì về bệnh viêm gan lên tới 18%, hiểu biết về đường lây truyền của virus viêm gan còn thấp, chưa tới 40%, hiểu biết về triệu chứng của bệnh chưa tới 50%... Chính vì thế chương trình “Toàn dân chung tay đánh gục viêm gan virus” năm nay được tổ chức tại Quảng Bình sẽ tạo điều kiện để nâng cao nhận thức cho người dân Quảng Bình về viêm gan virus cũng như hạn chế tỷ lệ lây truyền, biến chứng từ căn bệnh này tại địa phương…”.

dong-dao-nguoi-dan-tai-quang-binh-tham-gia-kham-sang-loc-viem-gan-B

Đông đảo người dân tại quảng bình tham gia khám sàng lọc viêm gan B

Trong đợt khám, sàng lọc viêm gan virus trên diện rộng lần này cũng đã phát hiện được nhiều người bị nhiễm viêm gan virus B, C. Trên cơ sở đó, Sở y tế tỉnh Quảng Bình có thể xây dựng được chương trình phòng, chống lây nhiễm trong cộng đồng, đồng thời tư vấn cho người bệnh cách điều trị và hạn chế những biến chứng có thể xảy ra do viêm gan virus.

Anh Nguyễn Văn Trung ở thôn Tân Phú, xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình là một bệnh nhân được phát hiện nhiễm virus viêm gan B trong lần khám sàng lọc này. “Đến đây khám, xét nghiệm, tôi mới được biết là mình bị mắc bệnh. Các bác sỹ đã hướng dẫn tôi cách phòng lây nhiễm cho những người thân và còn cho tôi thuốc uống, dặn dò cách trị bệnh rất  tỉ mỉ nên tôi cũng yên tâm hơn. Cảm ơn chương trình, cảm ơn các nhà tài trợ rất nhiều”.

Với vai trò là nhà tài trợ, đồng hành cùng sự kiện “Toàn dân chung tay đẩy lùi viêm gan virus” lần này tại Quảng Bình, nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh – Công ty TNHH Tuệ Linh cũng đã hỗ trợ về mặt kinh phí tổ chức chương trình, đồng thời cung cấp sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm gan virus miễn phí cho người bệnh. 

giai-doc-gan-tue-linh-dong-hanh-chung-tay-danh-guc-viem-gan-b

Nhãn hàng Giải độc gan Tuệ linh đồng hành cùng tỉnh Quảng Bình "chung tay đánh gục viêm gan B"

Theo DS. Nghiêm Thị An – Đại diện nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh “Với sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ lá gan, hơn 7 năm có mặt trên thị trường, Giải độc gan Tuệ Linh đã đồng hành cùng hàng triệu bệnh nhân trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan virus, hỗ trợ điều trị men gan cao, giúp làm chậm sự phát triển của xơ gan, tăng cường chức năng giải độc, bảo vệ tế bào gan khỏi các tác nhân gây hại… 

Bên cạnh đó, Giải độc gan Tuệ Linh cũng là đơn vị đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng, thông qua hàng chuỗi các chương trình thiện nguyện kết hợp với Hội gan mật Việt Nam, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội… Và đồng hành cùng chương trình “Chung tay đẩy lùi viêm gan virus” tại tỉnh Quảng Bình năm nay, chúng tôi rất vinh dự được tài trợ cho chương trình và đóng góp một phần công sức nhỏ bé trong chiến dịch phòng ngừa, đẩy lùi nạn dịch nguy hiểm này trong toàn xã hội”. 

giai-doc-gan-tue-linh-chung-tay-danh-guc-viem-gan-B-tai-Quang-binh

Nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh tham gia khám sàng lọc bệnh nhân viêm gan B

Đây cũng là một trong những hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa mà Giải độc gan Tuệ Linh đã không ngừng nỗ lực thực hiện trong suốt những năm qua vì sức khỏe của người bệnh và vì một Việt Nam không còn viêm gan virus.

 
Chủ đề giải độc gan

Sản phẩm tuệ linh