Thời kỳ dễ xuất hiện nám da ở chị em

Như chúng ta đã biết, trong quá trình mang thai sinh con, sự thay đổi nội tiết tố là khá rõ rệt ở người phụ nữ. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều chị em phải đối mặt với tình trạng nám da sau khi sinh ở chị em.

nam-da-o-phu-nu-mang-thai

Hình ảnh minh họa

1- Nám da trong thời kỳ mang thai

Khi mang thai cơ thể phụ nữ thường yếu hơn do lúc đấy các cơ quan bên trong phải hoạt động với cường độ mạnh hơn mức bình thường để cung cấp, nuôi dưỡng, phục vụ cho cả mẹ và bé. Sự biến đổi này ảnh hưởng trực tiếp đến sự thay đổi của hóc môn sinh dục là estrogen và progesterone khiến các hắc sắc tố melanin bị kích thích hoạt động quá mức cần thiết, gây tình trạng da bị sậm màu hay còn gọi là nám.

2- Nám da trong thời kỳ sau sinh

Trong vòng 3-6 tháng đầu, làn da của chị em thường mỏng manh hơn, do đó dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài như nắng và gió. Ánh nắng với tia tử ngoại cao sẽ làm cho da bạn đen sạm và xấu hơn.

3- Nám da do dùng mỹ phẩm sau sinh

nam-da-o-phu-nu-sau-sinh

Hình ảnh minh họa

Chị em nên cẩn trọng trong việc sử dụng những loại mỹ phẩm có chất tẩy mạnh như kem làm trắng da, mặt nạ làm trắng, mỹ phẩm giúp loại bỏ hắc tố trên da … Bởi trong thời gian mới sinh, làn da của chị en rất dễ bị nhậy cảm, kích ứng gây nên tình trạng nám da. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng những loại kem có tính chất dưỡng ẩm.

Chủ đề làm đẹp

Sản phẩm tuệ linh