Tác dụng của dầu gấc với phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai không nên uống vitamin A dạng viên, mà nên lấy từ các thực phẩm chứa nhiều beta-carotene tự nhiên như dầu gấc.

Những điều phụ nữ mang thai nên lưu ý

Mang bầu là giai đoạn hạnh phúc và thiêng liêng của mỗi một người phụ nữ. Đây không chỉ là giai đoạn đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời bạn, mà còn là giai đoạn bạn bắt đầu cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng khi bảo vệ hình hài bé nhỏ trong bụng mình.

dau gac cho ba bau

Chính vì vậy, dinh dưỡng mỗi ngày cho các bà bầu luôn là chủ đề được quan tâm. Bà bầu không được tự ý ăn uống, bổ sung dinh dưỡng như người thường, mà phải tuân thủ theo một chế độ khoa học để tốt cho sức khỏe của cả mẹ bầu lẫn thai nhỉ.

Theo kinh nghiệm của 90% phụ nữ trong quá trình mang thai, các bà bầu không nên quá lo lắng. Ăn uống và tập thể dục điều độ, tăng cường cung cấp những dưỡng chất và vitamin thiết yếu theo chỉ dẫn của bác sỹ thì chúng ta cứ vui vẻ mà hưởng thụ từng giây từng phút hạnh phúc bên chồng con.

Một trong những dưỡng chất tốt cho sức khỏe các bà mẹ đó chính là uống các viên thuốc thực phẩm chức năng như dầu gấc. Khi nói đến tác dụng tuyệt vời của gấc với bà bầu thì chính chúng ta có thể hình dung nó là 1 dược liệu quý từ thiên nhiên mà có lẽ rất dễ tìm và dùng hằng ngày.

Những tác dụng của dầu gấc với phụ nữ mang thai

Dầu gấc là nguồn cung cấp tiền chất Vitamin A (Beta-caroten) có tác dụng phòng ngừa và chữa bệnh khô giác mạc mắt, bệnh quáng gà, suy dinh dưỡng và chậm lớn ở trẻ em. Dùng dầu gấc an toàn hơn và tốt hơn dùng Vitamin A tổng hợp, vì thế uống Vitamin A tổng hợp quá liều sẽ có hại, đặc biệt là gây nguy cơ gãy xương háng ở phụ nữ, sảy thai, quái thai, phông thóp, biến dạng xương, và gây nôn ở trẻ nhỏ. Vì vậy đối với trẻ em và phụ phụ nữ mang thai thì không nên dùng các thuốc có Vitamin A tổng hợp mà nên dùng thay thế bằng Beta-caroten thiên thiên nhiên.

dau gac cho ba bau

Chất béo trong dầu gấc chủ yếu là acid oleic, còn gọi là Omega 9 (44%), acid linoleic, còn gọi là omega 6 (15%) là những chất quan trọng cấu tạo nên võng mạc mắt, não và myelin của sợi thần kinh của thai nhi và trẻ nhỏ. Dầu gấc có nhiều lycopen, vitamin E giúp bảo vệ thai nhi khỏi sự tấn công của các chất độc trong thực phẩm do người mẹ ăn vào như thuốc trừ sâu, dioxin, thuốc tăng trọng. Các nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, coban, selen trong dầu gấc giúp trẻ tăng hồng cầu, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa nhiễm virut và phát triển cơ quan sinh sản. Phụ nữ mang thai dùng dầu gấc cũng tăng hồng cầu giúp nuôi dưỡng thai nhi tốt hơn.

>>> Xem thêm: Sử dụng dầu gấc cho trẻ ăn dặm

Phụ nữ mang thai nên sử dụng dầu gấc tự nhiên hay dạng viên?

Chính vì cơ thể của các mẹ bầu rất nhạy cảm với các loại thực phẩm chức năng, sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, do đó cần có sự cân nhắc kỹ trước khi sử dụng dầu gấc dạng viên.

Một trong những sản phẩm dầu gấc dạng viên rất tốt trên thị trường hiện nay là sản phẩm dầu gấc Tuệ Linh. Sản phẩm đượ làm từ tinh dầu gấc nếp thiên nhiên, không chứa  các chất bảo quản và chất phụ gia độc hại, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của phụ nữ mang thai.

dau gac cho ba bau

Sản phẩm dầu gấc Tuệ Linh không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ bầu, mà còn giúp cho sự phát triển của thai nhi, và trẻ nhỏ sau này được hoàn thiện hơn.

Ngoài ra, nếu các mẹ bầu muốn sử dụng sản phẩm dầu gấc tự nhiên nhất, có thể tham khảo nội dung cách tự làm dầu gấc tại nhà do Tuệ Linh thực hiện.

Tuelinh.vn

Chủ đề dầu gấc

Sản phẩm tuệ linh