Phương pháp phòng ngừa nám và tàn nhang

Nám da gây ảnh hưởng đến sự tự tin trong giao tiếp không chỉ ở nữ giới mà còn cả ở nam giới. Khi đã bị nám da thì việc điều trị và cải thiện tình trạng nám là điều ai bị cũng muốn. Tuy nhiên để điều trị thì không phải là đơn giản. Vì vậy bạn hãy để ý và lựa chọn cho mình những phương pháp ăn uống kết hợp để có thể phòng nám da và tàn nhang.

Các phương pháp phòng nám da và tàn nhang

Mùa hè nóng bức, trước khi ra khỏi nhà 20 phút bạn cần bôi kem chống nắng, sữa chống nắng hoặc dầu chống nắng. Nên lựa chọn loại  kem chống nắng phù hợp với da của mình. Cách đơn giản nhất là dùng giấy thấm dầu lau mũi, nếu thấy có dầu thì chứng tỏ da của bạn thuộc da dầu nên chọn sữa chống nắng. Nếu không có dầu thì có thể chọn sữa chống nắng hoặc kem chống nắng. 

su-dung-kem-chong-nang-de-phong-nam-va-tan-nhang

Hình ảnh minh họa

Nếu vết nám, tàn nhang của bạn là do một số loại bệnh gây nên thì cần chữa trị kịp thời. Đặc biệt là các bệnh phụ khoa, nếu phát hiện có khối u tuyến vú, đau bụng kinh dữ dội hoặc thất thường, kinh nguyệt không đều thì nên đến bệnh viện khám. Chế độ ăn uống và giấc ngủ rất quan trọng đối với làn da, đặc biệt là giấc ngủ. Vì vậy, bạn cần chú ý ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời cần uống nhiều nước, nhiều canh, ăn nhiều hoa quả và các thực phẩm chứa nhiều protein giúp làm mịn da như thịt nạc và lòng đỏ trứng… Nên bổ sung đường vào mùa hè. Một số cơ quan quan trọng như gan, thận, tỳ, đều cần đường.

Những cơ quan này khỏe mạnh thì tóc mới đen, da mới trắng hồng hào. Chống nắng. Nếp nhăn và nám đều hoạt hóa mạnh bởi tác động của ánh nắng mặt trời. Vì vậy, cần trang bị đầy đủ mũ, ô, kem chống nắng… Thông thường chỉ số chống nắng (SPF) của các sản phẩm chống nắng vào khoảng 15 là vừa. Nếu sử dụng sản phẩm chống nắng chỉ số SPF trên 30 thì sau 2 – 3 tiếng phải rửa lại, bởi chỉ số quá cao có thể  gây kích ứng da. 

Sự xuất hiện của nám, tàn nhang thường có liên quan đến nội tiết. Mỗi lần rửa mặt, nên cho thêm 1 chút giấm (khoảng 2 thìa), khuấy đều đắp vào mặt hoặc ngâm mặt vào nước ấm, sau đó đổ nước đi rồi rửa mặt như bình thường.

Chủ đề làm đẹp

Sản phẩm tuệ linh