Mật nhân hỗ trợ điều trị viêm gan siêu vi B

Viêm gan B mạn tính là bệnh tương đối phổ biến và nguy hiểm trên thế giới. Hiện có khoảng 350 triệu người bị viêm gan B mạn và đa số tập trung ở châu Á. Bệnh nhân viêm gan B mạn tính có nguy cơ tiến triển thành xơ gan, ung thư gan. Tỉ lệ tử vong do các biến chứng của bệnh rất cao. Vì đây là một bệnh mạn tính, chế độ sinh hoạt cũng như việc cải thiện chất lượng cuộc sống đóng vai trò quan trọng như việc điều trị virus viêm gan B. Mệt mỏi, mất ham muốn tình dục, bất lực hoặc thậm chí vô sinh là những vấn đề khó nói mà nam giới mắc bệnh viêm gan B thường gặp phải.

nhan-nhan

Hình ảnh về cây mật nhân

Viêm gan có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là do virus. Những nghiên cứu cho thấy nơi có môi trường sống (đất, nước, không khí) bị ô nhiễm nghiêm trọng cũng là nơi tỉ lệ người nhiễm virus viêm gan rất cao. Bên cạnh đó gan sẽ càng bị tổn thương nặng nề hơn do đây là cơ quan chủ chốt điều hòa và loại bỏ các chất độc đi vào cơ thể. Rõ ràng việc điều trị viêm gan virus nên đi kèm với việc giải độc và cải thiện chức năng gan. Mật nhân, hay còn gọi là Bá bệnh, Tongkat Ali, sâm Malaysia là một dược liệu quý. Nó đã được sử dụng rộng rãi ở các nước Đông Nam Á như Malaysia, Indonexia làm thuốc bổ, tăng cường sinh lực, cải thiện khả năng tình dục.

Theo những nghiên cứu tác dụng dược lý gần đây, Mật nhân bên cạnh khả năng tăng tạo testosteron nội sinh, cải thiện chức năng sinh lý còn có tác dụng bảo vệ gan bị gây độc bởi carbon tetraclorua, ức chế dòng tế bào ung thư gan HepG2. Mật nhân làm chậm quá trình hư biến của gan và làm tăng sự tái tạo của tế bào gan trong mô hình gây tổn thương gan thực nghiệm, làm nhuận gan lợi mật mạnh đồng thời giải độc cơ thể và tăng miễn dịch mạnh. Điều này rất cần thiết cho những bệnh nhân gan mật.

Theo báo Quảng Ninh ra ngày 2/1/2015

Sản phẩm tuệ linh