Bí quyết chăm sóc da dầu

Da dầu có những đặc điểm khá rõ ràng như lỗ chân lông lớn dễ nhìn thấy, dễ nổi mụn, da bóng hơn, và phổ biến ở những người đang ở độ tuổi dậy thì và đầu những năm 20 tuổi. Da dầu đòi hỏi cách chăm sóc tỷ mỷ, cẩn thận bởi nếu chăm sóc không đúng cách sẽ càng làm cho tuyến dầu hoạt động mạnh hơn. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số bí quyết chăm sóc da dầu, mời bạn đọc tham khảo.

bi-quyet-cham-soc-da-dau

Hình ảnh minh họa

1- Các bước chăm sóc da mặt bị dầu

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt

  • Đây là bước đầu tiên giúp loại bỏ những chất bẩn trên da, bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có phù hợp với làn da của bạn nhé.

Tẩy tế bào chết

  • Bạn nên làm 1 tuần một lần tẩy tế bào chết cho da bởi vì nó sẽ giúp loại bỏ bụi bám,  mụn đầu đen và làm cho da mịn màng, thông thoáng hơn. Khi tẩy tế bào chết cho da, bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ thoa lên mặt và kỳ nhẹ sẽ có những lớp bụi bẩn màu đen bong da. Nếu da càng bẩn sẽ càng lắm bụi này.

Dưỡng ẩm da bằng nước hoa hồng

  • Nước hoa hồng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm da, bạn đừng quên bỏ qua bước này nhé ^^

Dùng kem dưỡng trắng da hoặc kem trị mụn

  • Trước khi đi ngủ, bạn nên thoa kem dưỡng trắng da, có thành phần tự nhiên. Thường thì những loại kem dưỡng trắng da vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa cải thiện giúp làn da trắng sáng hơn. Khi thấy những nốt mụn xuất hiện nhiều hơn thì có thể thay thế kem dưỡng trắng da bằng kem trị mụn các bạn nhé.

Phủ một lớp bột ngọc trai

  • Việc phủ một lớp bột ngọc trai lên mặt trước khi đi ngủ sẽ giúp làn da thấm dầu. Chưa kể, bột ngọc trai còn có tác dụng làm trắng da, nếu sử dụng thường xuyên sẽ sáng da lên trông thấy.

2- Sử dụng mặt nạ dành cho da dầu

cham-soc-da-dau

Hình ảnh minh họa

Sau khi áp dụng các bước chăm sóc da dầu, bạn có thể đắp mặt nạ chăm sóc da mỗi tuần 1 lần. Có thể sử dụng nhiều loại mặt nạ tốt cho da dầu. Dưới đây là một số ví dụ:

Mặt nạ trứng đường :

  • Trộn lẫn 2 quả trứng với khoảng 1 thìa đường và thoa lên mặt. Loại mặt nạ này sẽ giúp da khô thoáng và tránh làm bít lỗ chân lông. Chúng sẽ lấy đi các chất nhờn thừa trên da dầu.

Mặt nạ cam và lòng đỏ trứng :

  • Bạn hãy lấy nước của một quả cam hòa với hai lòng đỏ trứng để tạo thành hỗn hợp rất tốt cho da dầu. Chỉ cần đắp mặt nạ này một tuần một lần cũng đủ để da sáng và bớt nhờn hơn.

 

Chủ đề làm đẹp

Sản phẩm tuệ linh